Wednesday, 26/09/2018 - 14:20|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Lê Hồng Phong

TỦ SÁCH LỚP HỌC - NIỀM VUI CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Hưởng ứng Dự án 572 tủ sách lớp học, Trường THCS Lê Hồng Phong đã xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp với điều kiện của nhà trường; tổ chức tuyên truyền mục địch thiết thực của Dự án tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh, làm tốt công tác phối hợp, vận động xã hội hóa xây dựng các tủ sách lớp học. Đến nay được sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban quản lý dự án (Anh Trần Thanh Hoài, chị Trần Thị Lê Na) và sự hưởng ứng tích cực của cha mẹ học sinh nhà trường đã phủ kính 20 giá sách cho 20 lớp. Các giá sách có tính thẩm mỹ, kích thước phù hợp với diện tích phòng học, độ cao phù hợp với từng lứa tuổi, thuận tiện cho việc bài trí sách. Mỗi giá sách có danh mục sách để học sinh dễ lựa chọn, với khá nhiều các đầu sách. Các loại sách được trang bị nhiều nhất là: Sách viết về  Bác Hồ, giáo dục pháp luật, kỷ năng sống, thơ, tiểu thuyết, truyện thiếu nhi, sách viết về biển đảo, Lịch sử, địa lý Việt Nam, tài liệu tham khảo các môn học...

    Để phát huy tối đa hiệu quả các giá sách lớp học, Nhà trường đã tăng cường bổ sung sách, có nhiều biện pháp thúc đẩy việc đọc và làm theo sách đối với học sinh tại các lớp học. Tăng cường công tác giới thiệu sách, từ việc thi đua giữa các tổ trong lớp học giới thiệu sách trong giá sách lớp mình đến việc các lớp luân phiên giới thiệu sách trước toàn trường và cho học sinh kể một số mẫu chuyện hay, bổ ích trong giờ sinh hoạt ngoài giờ lên lớp. Việc tóm tắt một câu chuyện ý nghĩa sau khi đọc cũng cần thực hiện khoa học với yêu cầu tăng dần về độ ngắn gọn, súc tích dưới sự tổ chức của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy Ngữ văn hoặc Ban cán sự lớp. Từ các nội dung đọc được, học sinh rút ra bài học gì cho cuộc sống của riêng mình. Bên cạnh đó nhà trường luôn tăng cường công tác trao đổi sách giữa các lớp, tạo sự phong phú cho các giá sách lớp học. Nhà trường đã phân công đồng chí phụ trách thư viện theo dõi số lượt đọc ở các lớp, mỗi tháng lớp trưởng các lớp lên báo cáo số lần các bạn trong lớp mượn sách cho cán bộ thư viện của nhà trường nhằm thống kê hiệu quả sử dụng giá sách ở các lớp.

    Sau một thời gian đi vào sử dụng, giá sách đã có những hiệu quả nhất định như các em chăm lo đọc sách hơn, những bài học rút ra từ các câu chuyện trong sách các em đã một phần nào thể hiện trong cuộc sống. Trao đổi với thầy cô một số học sinh cho biết : "Đây là lần đầu tiên chúng em được đọc nhiều sách với nhiều thể loại đến vậy, chúng em thích đọc nhất là chuyện kể về Bác Hồ".

  Từ các giá sách lớp học với những hoạt động nho nhỏ của thầy và trò, các em học sinh trường THCS Lê Hồng Phong hy vọng sẽ đạt được những điều kỳ diệu và sự khác biệt lớn trong việc phát triển văn hóa đọc trong nhà trường ./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH








 

Tác giả bài viết: BBT

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 212
Hôm qua : 339
Tháng 09 : 11.162
Năm 2018 : 94.347